Màu Pantone của năm là gì?
CẬP NHẬT NGÀY 22/09/2022
Hàng năm vào những ngày đầu tiên của tháng 12, Viện màu Pantone lại công bố màu mới của năm. Nó được cho là phần tốt nhất trong năm đối với bất kỳ người nào làm việc liên quan đến lĩnh vực màu sắc. Chúng tôi rất vui, còn bạn thì sao?
NỘI DUNG CHÍNH
- 1. Giới thiệu: Classic Blue 19-4052
- 1.1 Hệ thống phối màu Pantone
- 1.2 Viện màu Pantone
- 1.3 Màu của năm
- 2. Màu sắc của năm ảnh hưởng đến xu hướng tiếp thị như thế nào?
- 3. Làm thế nào để bạn có thể kết hợp màu sắc của năm vào doanh nghiệp của bạn?
- 3.1 Một số ý tưởng sáng tạo
- 3.2 Sử dụng các công cụ màu Pantone
- 4. Đối tác của Pantone sử dụng màu xanh cổ điển (Classic Blue)
- 4.1 Globe: Màu xanh cổ điển trên boong
- 4.2 VDL: Sản phẩm làm đẹp màu xanh cổ điển
- 4.3 Kravet: Các mặt hàng trang trí nội thất màu xanh cổ điển
- 4.4 Adoble Stock: Bộ sưu tập hình ảnh màu xanh cổ điển được tuyển chọn
- 5. Cách sử dụng màu Pantone trên web
- 6. Tông Pantone của năm: 2000 đến 2020
- 6.1 2020: xanh cổ điển 19-4052
- 6.2 Từ năm 2019 đến 2007
- 6.3 Còn về màu sắc trước năm 2007?
Cập nhật: Tím Very Peri được chọn làm màu của 2022.
1. Giới thiệu: Classic Blue 19-4052
Để kỷ niệm màu mới, hãy cùng xem hệ thống màu Pantone và viện màu Pantone đã trở thành những vị vua có ảnh hưởng như thế nào trong mọi khía cạnh của thiết kế màu sắc và xu hướng màu sắc trong những năm qua.
1.1 Hệ thống phối màu Pantone
Hệ màu Pantone là hệ thống phối màu quan trọng trọng nhất trên thế giới. Hệ thống này có nguồn gốc từ năm 1963 để giải quyết vấn đề về sự hợp màu phức tạp trong ngành in ấn. Ngay sau đó, Pantone đã trở thành cách dễ dàng và đơn giản nhất để phân loại, giao tiếp và kết hợp màu sắc với việc sử dụng sắc thái, đều được đánh số để phân loại. Pantone thực sự đã viết cuốn sách phối màu phù hợp nhất cho không chỉ ngành thiết kế mà còn cho các nhà sản xuất sơn, dệt và nhựa.
1.2 Viện màu Pantone
Viện màu sắc Pantone mang đến cho các nhà thiết kế, nhà tiếp thị, người sáng tạo và thương hiệu làm việc cùng nhau và xây dựng sự hiện diện màu sắc mạnh mẽ. Là hệ thống kết hợp màu sắc hàng đầu, kiến thức về màu sắc của họ là vô song. Họ là những chuyên gia trong việc màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thiết kế mà còn cả chủ nghĩa tiêu dùng.
1.3 Màu của năm
Năm 2000, viện màu Pantone đã tạo ra màu của năm như một khái niệm tạo xu hướng cho toàn bộ xã hội sáng tạo, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Sự ra đời của màu Pantone của năm đã xác nhận viện màu Pantone là người dẫn đầu về tất cả những thứ liên quan đến màu sắc.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Pantone của năm được chờ đời với nhiều háo hức và mong đợi vào tháng 12 hàng năm.
2. Màu sắc của năm ảnh hưởng đến xu hướng tiếp thị như thế nào?
Viện màu Pantone nghiên cứu xu hướng màu sắc trong suốt cả năm để quyết định chọn màu Pantone tiếp theo của năm. Họ xem xét tất cả các khía cạnh của xã hội: thời trang, tiếp thị, truyền thông xã hội và thậm chí cả chính trị. Màu sắc được chọn làm màu của năm ngày càng có ảnh hưởng lớn trong thế giới rộng lớn của thiết kế và tiếp thị thương hiệu.
Màu đầu tiên của năm đã được chọn vào năm 2000, nhưng phải đến năm 2007 dự báo xu hướng màu mới bắt đầu thành công. Ngày nay, khi một màu mới được công bố, Pantone mang đến cho những người yêu màu sắc một loạt sản phẩm đầy cảm hứng và bảng màu kết hợp được thiết kế đặc biệt với màu sắc tương ứng. Hàng trăm thương hiệu nhận nhiệm vụ của việc dự báo xu hướng màu sắc Pantone có tầm quan trọng và ảnh hưởng như thế nào.
Trong vài năm gần đây, việc công bố màu mới của năm đã được báo chí đưa tin rầm rộ. Các blogger đã viết bài về cách sử dụng màu. Người sản xuất tự chế tạo ra sản phẩm để bán, các nhà thiết kế đồ họa đã tạo ra các mẫu truyền thông xã hội…và điều đó chỉ lướt qua bề mặt.
3. Làm thế nào để bạn có thể kết hợp màu sắc của năm vào doanh nghiệp của bạn?
Nghiên cứu về xu hướng màu sắc mở rộng được thực hiện bởi viện màu sắc Pantone giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian nghiên cứu tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Khi màu mới được công bố vào tháng 12, bạn hoặc các nhà thiết kế của bạn nên xem xét cách nó thể hiện được kết hợp vào doanh nghiệp của bạn.
Màu Pantone của năm là dự báo xu hướng sắc cho người tiêu dùng, có nghĩa là nó được dự định sử dụng cho các sản phẩm tiêu dùng và thiết kế được tạo ra cho khách hàng. Một số thương hiệu sáng tạo đổi mới diện mạo của họ hàng năm theo màu sắc mới nhưng hầu hết họ đều không thể xử lý hết được điều đó. Màu của năm được sử dụng để tiếp thị và tạo ra sản phẩm, không nhất thiết phải thay đổi thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo quảng cáo với màu mới, chỉ cần không thay đổi màu biểu trưng hoặc thương hiệu của bạn.
Khi đăng các thiết kế tiếp thị trực quan lấy cảm hứng từ màu xanh cổ điển của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đừng quên sử dụng thẻ bắt đầu bằng #COY2020 chuyên dụng và nhận bất ngờ.
3.1 Một số ý tưởng sáng tạo
- Các công ty quần áo có thể thiết kế một số sản phẩm may mặc với màu xanh cổ điển.
- Các công ty trang điểm có thể tạo ra một bộ sưu tập Classic Blue.
- Các doanh nghiệp bánh ngọt và món tráng miệng có thể tạo ra một số món ngon từ màu Classic Blue.
- Các nhà thiết kế đồ họa bán các thiết kế sẵn sàng sử dụng có thể tạo một số mẫu Classic Blue hoặc đồ họa truyền thông xã hội.
- Màu xanh cổ điển có thể được kết hợp vào các sản phẩm tự chế và các bản in trang trí.
- Các nhà thiết kế nội thất có thể đề xuất các mẫu trang trí xanh cổ điển cho khách hàng của họ.
- Các công ty buôn bán có thể cung cấp các sản phẩm Classic Blue.
3.2 Sử dụng các công cụ màu Pantone
Kể từ năm 2013, Pantone cung cấp thêm các công cụ thiết kế và màu sắc phù hợp với thông báo về màu của năm. Các nhà thiết kế đồ họa, nhà thiết kế thời trang, nhà trang điểm, trang trí nội thất và sản phẩm các sản phẩm có thể truy cập tất cả các công cụ hệ màu Pantone có sẵn để tạo các sản phẩm và đồ họa mới có xu hướng màu của năm.
Bất kỳ một loại sản phẩm nào cũng có thể được sản xuất với màu sắc của năm. Ví dụ, Pantone có một dòng sản phẩm đổi mới hàng năm với màu mới: cốc, móc khóa, chip chuyên dụng. Pantone cũng có một hệ thống kết hợp màu nhựa đặc biệt để sản xuất sản phẩm nhựa.
Các nhà thiết kế đồ họa có thể kết hợp màu sắc vào các bảng phối màu để xây dựng thương hiệu, ấn phẩm hoặc bao bì. Các nhà thiết kế thời trang có thể tạo ra quần áo và phụ kiện thể hiện màu sắc hoặc sử dụng nó làm điểm nhấn. Các nhà thiết kế vải có thể kết hợp màu sắc vào các loại vải có họa tiết hoặc hoa văn cho rèm cửa, gối và chăn. Khả năng thực sự là vô tận khi sử dụng màu của năm trong các sản phẩm tiêu dùng.
Hãy xem qua hàng loạt các sản phẩm trong năm nay với Classic Blue. Pantone và các cộng tác viên của họ cũng bán các sản phẩm có màu của năm. Xem bên dưới để biết đối tác Pantone và chiến dịch của họ.
4. Đối tác của Pantone sử dụng màu xanh cổ điển (Classic Blue)
4.1 Globe: Màu xanh cổ điển trên boong
Globe Skateboard đã hợp tác với viện Pantone để tạo ra một bộ 100 bảng phiên bản giới hiện với đồ họa được khắc, mạ vàng. Việc một công ty ván trượt hợp tác với Pantone là điều không bình thường, nhưng đối với một màu cổ điển và sâu lắng như xanh cổ điển thì điều đó là hợp lý.
4.2 VDL: Sản phẩm làm đẹp màu xanh cổ điển
Hàng năm, Pantone hợp tác với một dòng sản phẩm làm đẹp để tạo ra một bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Năm nay, công ty làn đẹp là VDL và họ đã tạo ra một dòng sản phẩm mỹ phẩm kiểu dáng đẹp được đóng gói với màu xanh cổ điển.
4.3 Kravet: Các mặc hàng trang trí nội thất màu xanh cổ điển
Kravet đã kết hợp với Pantone trong nhiều năm do màu sắc là một phần không thẻ thiếu trong thiết kế nội thất. Màu xanh cổ điển trông tuyệt vời trên hình nền và vải, cũng như trên các yếu tố trang trí cho gia đình và văn phòng. Vào năm 2020, Kravet một lần nữa đã tập hợp một bộ sưu tập tuyệt vời.
4.4 Adoble Stock: Bộ sưu tập hình ảnh màu xanh cổ điển được tuyển chọn
Đây là năm thứ ba Adoble Stock và Pantone hợp tác để quản lý tuyển chọn các hình ảnh có màu xanh cổ điển. Tất cả ảnh, hình minh họa, hình nền và mẫu đều có màu xanh cổ điển đã sẵn sàng cho mọi người bắt đầu thiết kế bất cứ thứ gì họ muốn.
5. Cách sử dụng màu Pantone trên web
Hệ thống đối sánh Pantone (PMS) và luôn là hệ thống dành cho các tài liệu in. Màu Pantone trên bản in so với cùng màu trên màn hình dẽ không bao giờ giống hệt nhau, nhưng nó sẽ rất gần. Đây là lý do tại sao Pantone cung cấp một vài hệ thống khác để sử dụng Pantone trên web.
Một trong những lý do lớn nhất cho điều này là để một thương hiệu có thể duy trì các bảng màu từ in đến web. Những hệ thống này cũng được tạo ra bởi Pantone biết rằng một số thiết kế nằm trên máy tính và không bao giờ được in ra, như các trang web và mạng xã hội.
Pantone cũng giúp các nhà thiết kế web và nhà tiếp thị dễ dàng sử dụng màu Pantone của năm.
Hệ thống màu sắc Pantone- Đồ họa là một bộ sưu tập các công cụ dành cho các nhà thiết kế và nhà tiếp thị giúp dễ dàng truyền cảm hứng màu sắc từ các mẫu màu sang máy tính và in ấn. Pantone cũng cung cấp các hệ thống về thời trang và thiết kế sản phẩm.
Để có giải pháp nhanh hơn, bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng công cụ tìm màu Pantone.
Chèn bất kỳ số PMS nào vào hộp tìm kiếm và nó sẽ hiển thị cho bạn mã RGB và HEX tương ứng để sử dụng trên web. Một trình biên tập nội dung trực quan như Visme sẽ chấp nhận số HEX. Các trình chỉnh sửa nâng cao như photoshop sẽ lấy giá trị RGB. Nếu bạn không chắc chắn về số màu, bạn có thể chọn một màu trong bảng chọn màu ở bên trái và sau đó trang web sẽ hiển thị cho bạn tất cả các mẫu Pantone có tông màu tương tự. Sau đó, bạn có thể chọn màu sắc chính xác của mình và nó sẽ hiển thị mã RGB và HEX.
Đây là mã màu của năm 2020, Classic Blue.
Để sử dụng xanh cổ điển trong thiết kế Visme của bạn, hãy chèn mã HEX: 0FC81
Bạn sẽ kết hợp màu sắc của năm vào công việc kinh doanh của mình trong năm nay như thế nào?
6. Tông Pantone của năm: 2000 đến 2020
Trước khi xem xét tất cả các màu trước đó của năm, chúng ta hãy nhìn vào màu hoàn toàn mới của năm, xanh cổ điển.
6.1 2020: xanh cổ điển 19-4052
Trước khi xem xét tất cả các màu trước đó của năm, chúng ta hãy nhìn vào màu hoàn toàn mới của năm, xanh cổ điển.
Khi chúng ta bước vào một thập kỷ hoàn toàn mới, Classic Blue xuất hiện để mang lại cảm giác đáng tin cậy và yên tâm. Màu xanh đậm này là cổ điển, thanh lịch và vượt thời gian. Cảm giác màu màu sắc này mang lại cho người xem là một ngạc nhiên vì đó là một màu sắc mà chúng ta đã quen với xung quanh mình.
Theo viện Pantone, đó chính xác là ý tưởng. Để có một màu sắc vừa nổi bật vừa quen thuộc. Nó mang lại cho mọi người cảm giác về một nền tảng của niềm tin và hòa bình.
6.2 Từ năm 2019 đến 2007
Khi mỗi màu của năm ra đời, ảnh hưởng đối với thiết kế và xã hội nói chung ngày càng tăng theo từng bước. Với sự lan rộng của tiếp thị trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội. Màu Pantone của năm ngày càng nhận được nhiều sự công nhận. Pantone không xa lạ với các xu hướng và họ đã kết hợp tất cả các loại giải pháp sáng tạo với mọi màu sắc được công bố.
Điều này đã không xảy ra trong những năm trước. Trên thực tế, màu đầu tiên của năm được công bố với thông cáo báo chí là 2007 Chilli Pepper. Sau đó, mọi màu sắc đã xuất hiện cùng với ngày càng nhiều sự công nhận. Chúng ta hãy nhìn vào tất cả các sắc giữa 2018 và 2007.
2019: Living Coral 16-1546
Không phải màu sắc nào của năm cũng gây được tiếng vang với mọi người nhiều như màu Living Coral như năm 2019. Với tông màu san hô trong suốt các mùa và xu hướng trang trí nội thất cũng sử dụng vải và giấy dán tường san hô. Thật là một bất ngờ thú vị khi chỉ vài tháng trước khi màu của năm được công bố, Apple đã tung ra một chiếc điện thoại mới với màu sắc giống hệt nhau.
Theo Pantone, Living Coral là “một màu san hô sống động và khẳng định sự sống với một tông màu vàng tạo ra năng lượng và sống động với một góc cạnh mềm mại hơn.”
Âm sắc ấm áp, êm dịu và sôi động của màu này được chọn để mang lại sự thoải mái trong môi trường luôn thay đổi của chúng ta. Khi chúng ta bị bao quanh bởi công công nghệ kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta cần những trải nghiệm chân thực và phong phú cho phép chúng ta kết nối mật thiết. Bản chất nhẹ nhàng của màu này khuyến khích hoạt động vui vẻ và nhẹ nhàng. Nó đại diện cho sự hợp nhất của cuộc sống hiện đại.
2018: Cực tím 18-3838
Màu của năm 2018 là Ultra Violet. Đại diện cho “điều gì sẽ đến”, màu Ultra Violet đại diện cho sự huyền bí của vũ trụ, tầm quan trọng của trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, sức mạnh của điều chưa biết và sự tìm kiếm nhiều hơn nữa.
Màu Ultra Violet mang ý nghĩa ma thuật sâu sắc hơn vì cái tên của nó. Về mặt khoa học, màu cực tím thường không thể nhìn thấy bằng mắt người. Tia cực tím là ánh sáng do mặt trời phát ra. Đặt tên cho tông màu này của màu xanh tím đậm, Ultra Violet, Pantone đã ban cho nó cảm giác ma thuật. Về mặt lịch sử, màu tím là màu liên quan đến tâm linh và trí óc. Màu Pantone của năm 2018 đã kết hợp khoa học và sự huyền bí trong một gói tuyệt vời.
2017: xanh lá cây 15-0343
Màu của năm 2017 là xanh lá cây. Được mệnh danh là “trung tính của thiên nhiên”, màu xanh lá cây là màu của sự khởi đầu mới và sự xuất hiện của màu xuân. Ý tưởng đằng sau xanh lá là khi nhìn thấy màu sắc, người tiêu dùng hình dung ra khung cảnh tuyệt vời bên ngoài và tiếng gọi của thiên nhiên. Cây anh phản ánh sự thay đổi của cây xanh trong kiến trúc, quy hoạch đô thị, thời trang và phong cách sống.
2016: Thạch anh hồng và xanh thanh bình
Năm 2016 không phải là màu duy nhất, năm này có 2 màu là thạch anh hồng và xanh nhạt cùng đại diện cho sự tìm kiếm sức khỏe và hòa bình. Sự kết hợp giữa tông màu hồng ấm và xanh lam mát mẻ cũng thách thức quan niệm màu sắc thông thường về sự khác biệt giới tính. Màu sắc kép đại diện cho xu hướng trung lập giới tính ngày càng tăng trong giới thời trang và ảnh hưởng của điều đó đến các khía cạnh khác của thiết kế.
2015: Marsala 18-1438
Marsala, màu của năm 2015 là một màu đỏ sẫm tinh xảo, gợi nhớ đến rượu vang và tông màu đất. Một tông màu phong phú, sang trọng, hoàn hảo cho đồ đạc trong nhà và nhà bếp trang nhã. Marsala thực sự phù hợp với thảm và rèm có họa tiết như điểm thu hút chính của căn phòng hoặc bổ sung cho các màu đất thanh lịch khác.
2014: Phong lan rạng rỡ 18-3224
Vào năm 2014, Radiant Orchid là màu sắc truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và độc đáo. Đó là sự tự tin quyến rũ và đầy cảm hứng. Radiant Orchid đã có những bước tiến trong lĩnh vực thời trang và sắc đẹp năm 2014. Từ sàn diễn cho đến thảm đỏm màu phong lan này được đưa vào thiết kế dành cho cả nam lẫn nữ.
2013: Emerald 17-5641
Màu ngọc lục bảo (Emerald) là màu của năm 2013. Thanh lịch, tinh tế và sang trọng, màu xanh lá cây phong phú này đại diện cho sự đổi mới, tái sinh và trẻ hóa. Ngọc lục bảo hoàn hảo cho cả thời trang và nội thất gia đình do tông màu hấp dẫn của nó. Màu ngọc lục bảo cũng được sử dụng trong bộ sưu tập có tên “Sephora + Pantone Universe 2013 color of the beauty collection 2013” bao gồm phấn mắt, sơn móng tay và phụ kiện.
2012: Tangerine Tango 17-1463
Tangerine Tango là màu của sự tiên lên. Màu sắc của năm 2012 sâu lắng, quyến rũ và gợi nhớ đến cảnh hoàng hôn trên đại dương. Tangerine Tango đã được giới thiệu trong chương trình thời gian Pantone Fashion Color Report Xuân 2012 với các nhà thiết kế như Tommy Hilfiger và Nanette Lepore.
2011: Kim ngân 18-2120
Màu của năm 2011, Honeysuckle Pink, là một màu sắc quyến rũ, truyền cảm hứng cho sự vui vẻ, tự tin và can đảm cho những hoạt động thường ngày. Màu kim ngân là một màu khỏe mạnh và tinh thần có một số phẩm chất tích cực của màu chị em ấm áp của nó, màu đỏ. Màu này là một trong 200 màu cưới của Pantone từ Dessy. Năm 2011, Visa hợp tác với Pantone và tạo ra thẻ Honeysuckle Visa.
2010: Turquoise 15-5519
Màu ngọc lam là màu của năm 2010. Màu của thiên đường nhiệt đới yên bình và những lá bùa bảo vệ mạnh mẽ. Màu xanh ngọc là một màu quan trọng do đó nó được cả nam và nữ chấp nhận một cách tích cực. Màu sắc kết hợp hoàn hảo với các phụ kiện và kết hợp tốt với các tông màu.
2009: Mimosa 14-0848
Mimosa, màu pantone của năm 2009 được đặt theo tên của hoa mimosa và rượu sâm panh, nước giải khát, nước cam. Mimosa được coi là một màu sắc năng động và tràn đầy năng lượng, truyền cảm hứng cho sự đổi mới trong thời kỳ kinh tế bất ổn.
2008: Blue Iris 18-3943
Năm 2008, Blue Iris được chọn là màu của năm vì những phẩm chất pha trộn giữa màu xanh lam và màu tím tạo cảm hứng cho trạng thái thiền định. Nó kết hợp tốt với màu mận đậm và nâu đỏ để trang trí nội thất gia đình.
2007: Chilli Pepper 19-1557
Màu pantone của năm 2007 là màu đầu tiên được công bố với thông cáo báo chí về nguồn cảm hứng đằng sau đó. Chilli Pepper là màu của niềm đam mê rực lửa và tinh thần phiêu lưu.
6.3 Còn về màu sắc trước năm 2007?
Thật không may, Pantone đã không phát hành bất kỳ thông cáo báo chí chính thức nào cho màu sắc trước năm từ năm 2007. Nhờ sự kỳ diệu của internet, chúng tôi biết một chút về cách thức và lý do mỗi màu được chọn. Hãy cùng nhìn lại những sắc màu đầu tiên của năm và những bộ sưu tập màu sắc được lấy cảm hứng từ chúng.
2006: Sand Dollar 13-1106
Năm 2006, màu của năm là tông màu trung tính với Sand Dollar. Nó được chọn để đại diện cho những lo ngại về những rắc rối kinh tế đang diễn ra vào thời điểm đó. Màu trung tính này rất phổ biến trong thời trang và trang trí nội thất, gợi nhớ đến sa mạc và những bãi biển đầy cát.
2005: Blue Turquoise 15-5217
Tiếp nối nguồn cảm hứng từ thiên nhiên của năm trước, màu của năm 2005 là xanh ngọc lam. Đây là màu của đại dương vào một ngày bình lặng, đầy nắng. Blue Turquoise khác với màu xanh ngọc thật ở chỗ nó chứa ít màu xanh hơn khiến nó có tông màu lạnh hơn.
2004: Tigerlily 17-1456
Màu của năm 2004, Tigerlily là sự pha trộn mạnh mẽ giữa màu đỏ và vàng, có nghĩa là truyền cảm hứng sáng tạo táo bạo. Lấy cảm hứng từ loài hoa cùng tên, đây là một minh chứng về cách thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên.
2003: Aqua Sky 14-4811
Màu sắc của năm 2003 là Aqua Sky, một tông màu nhẹ nhàng và êm đềm có nghĩa là truyền cảm hứng mới và cảm giác thanh thản.
2002: True Red 19-1664
Năm 2002, True Red là màu sắc mạnh mẽ và đại diện cho những người cam đảm.
2001: Hoa hồng Fuchsia 17-2031
Một màu sắc mãnh liệt và nồng nàn, Fuchsia Rose đã rẽ sang một hướng khác so với năm trước.
2000: Cerulean 15-4020
Powdery Cerulean được chọn để đại diện cho thiên niên kỷ mới như hình ảnh của yên bình và tĩnh lặng. Pantone đã phát hành một tuyên bố về màu sắc của năm này vì nó là màu đầu tiên. Họ chọn màu xanh làm vì nó là màu được mọi người chấp nhận nhiều nhất, bất kể chủng tộc, giới tính hay quốc tịch. Cách mà màu xanh lam được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng trên toàn thế giới và cho mọi đối tượng là lý do tại sao nó được chọn là màu đầu tiên của năm.
Xem thêm: Màu của năm 2021
Bạn sẽ kết hợp màu của năm của Pantone vào các chiến dịch tiếp thị của mình như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây…..
GỌI THING ĐỂ CÓ PHÒNG NGỦ ĐẸP
- Điện thoại: 0901 998 468
- Messenger: https://m.me/noithat.Thing
- Chat Zalo: https://zalo.me/0901998468