Ghế Eames là gì?
CẬP NHẬT NGÀY 03/07/2021
Rất đơn giản, một chiếc Ghế Eames có thể là bất kỳ chiếc ghế nào, được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại người Mỹ giữa thế kỷ Charles Eames. Tuy nhiên, thực tế là có một số ý tuyên bố đã làm nên danh tiếng đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu để hiểu xem Ghế Eames là gì? Nó có đặc điểm gì nổi trội mà được yêu thích đến vậy.
NỘI DUNG CHÍNH
- 1. Ghế Eames là gì?
- 1.1 MOMA
- 1.2 Herman Miller
- 2. Eames DCM- Chiếc ghế Eames đầu tiên?
- 2.1 Thời gian
- 2.2 Thiết kế
- 3. Ghế sợi thủy tinh- Ghế Eames tiếp theo
- 3.1 Tính linh hoạt
- 3.2 Giá trị
- 3.3 Herman Miller
- 4. Ghế Eames Lounge & Ottoman- Ghế Eames dành cho ô tô
Tham khảo bài viết CÁCH VỆ SINH GHẾ SOFA HIỆU QUẢ
1. Ghế Eames là gì?
Có rất nhiều lựa chọn tốt mà Eames ban đầu đã tạo ra các thiết kế nội thất trong suốt bốn mươi năm. Tất nhiên, không thể không nói đến điều gì làm cho một chiếc ghế trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều và làm nên thương hiệu của riêng mình. Ở đây chúng ta sẽ cũng theo dõi hành trình từ “gái quê” lên “siêu sao” của chiếc ghế này nhé. Và bạn sẽ biết được những kiểu “tạo hình” nào đã làm nên cái tên mà trên các trang google hiển thị nhiều nhất với từ khóa Ghế Eames là gì?
Nếu phải xem xét từng nguyên bản thì chúng ta bắt đầu cuộc hành trình đi ngược dòng lịch sử sẽ dễ dàng hơn. Mà những người tham gia vào quá trình sáng tạo đó sẽ nói với bạn về những “khoảnh khắc đột phá” để tạo nên thành công và điều này có thể dễ dàng dẫn đến những điều thú vị. Chúng ta không hề nghi ngờ gì về độ hot trên thị trường và doanh thu chiếc Ghế Eames này mang lại. Nhưng chúng ra có thể và nên thu hẹp phạm vi một số các thiết kế thực sự tạo nên chiếc ghế nổi danh Ghế Eames.
Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu sâu hơn một chút và tự tay chọn ra ba thiết kế Ghế Eames rõ nét nhất. Những thiết kế đã gieo vào tâm trí của một người rằng nó chỉ đơn thuần là ghế chứ không phải vật phẩm được thiết kế hay thậm chí là một chiếc ghế có thể nổi tiếng.
Chúng ta có thể xem sự quyết tâm, nỗ lực của những người tham gia dự án là một yếu tố. Tất nhiên là với sự thành công của Ghế Eames thì nó chiếm thời gian của toàn bộ văn phòng Eames. Khoảng thời gian làm nên chiếc Ghế Eames này cần nhiều hơn thế, với sức mạnh của DCM ( là một loại ván ép) phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể như MOMA, Herman Miller, Định thời gian và Tạo kiểu. Hãy cùng tìm hiểu kỹ thêm nhé.
1.1 MOMA
MOMA là tên viết tắt của Bảo Tàng nghệ thuật hiện đại, tọa lạc tại số 53 ở New York, nơi đó vẫn được đặt cho đến nay. Charles đã có lịch sử trước đó với bảo tàng sau khi giành giải thưởng tại một cuộc thi thiết kế trước đó. Cuộc thi có tên là “Thiết kế hữu cơ” vào năm 1940 cùng với đồng nghiệp Eero Saarinen. Bảo tàng đã bẻ cong quy tắc của mình bằng cách cho phép cuộc triển lãm của nhóm hoàn toàn mới về ván ép, mặc dù bản chất nó là thương mại nhiều hơn là giáo dục.
Thế giới nội thất vô cùng cảm ơn quy tắc nới lỏng này vì nó khởi đầu cho DCM và các thiết kế ván ép khác. Có thể nhu cầu này ở thời điểm đó xuất phát từ sự kích thích sau hậu chiến đến hiện đại. Triển lãm kéo dài ba tuần (từ ngày 13 đến ngày 31 tháng 3 năm 1946) đã mang lại sự công nhận lớn và giới thiệu các sản phẩm mới cho cả thế giới.
1.2 Herman Miller
Không mắc sai lầm, Herman Miller đã xoay chuyển vận may của một công ty khởi nghiệp nội thất này. Sự hợp tác trong thời gian chiến tranh giữa Charles Eames và Evans Molded Plywood Division đang chuyển sang lĩnh vực chưa được khai phá sau chiến tranh. Khi mà Evans không có kinh nghiệm gì trong ngành nội thất. Việc họ miễn cưỡng họ miễn cưỡng khi tham gia vào tất cả đã cản trở tham vọng của văn phòng Eames non trẻ. Nâng bước George Nelson và Công ty nội thất Herman Miller.
Là giám đống thiết kế của Herman Miller đang thay đổi, George Nelson đã nắm giữ rất nhiều tác động và sự tôn trọng to lớn trong toàn ngành. Ông đã giới thiệu với các ông chủ Miller các tác phẩm của Charles Eames tại triển lãm MOMA về đồ nội thất bằng gỗ dán mới. Như thể được viết trong các vì sao, sự kết hợp giữa nỗ lực của sản phẩm và thiết kế, sự miễn cưỡng của công ty Evans và sự quan tâm của Herman Miller đã gần hoàn hảo. Miller đã thương lượng và đồng ý trở thành nhà phân phối độc quyền và duy nhất cho dòng sản phẩm này. Đây có thể là yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của DCM, phạm vi và văn phòng Eames nói chung. Herman Miller là một gã khổng lồ nội thất lâu đời với các phòng trưng bày ở nhiều thành phố lớn của Hoa Kỳ và kinh nghiệm tiếp thị ở đầu ngành.
Herman Miller sẽ sử dụng chuyên môn của họ và thực sự là niềm tin của họ vào thiết kế mới, để đẩy sản phẩm đến những ranh giới mới. Cả hai sẽ tạo ra và duy trì huyền thoại của ghế Eames thông qua các chiến dịch tiếp thị thông minh và bắt mắt đã nâng tầm sản phẩm trở nên nổi tiếng thế giới và tiên tiến. Quảng cáo xuất hiện trên các tạp chí định kỳ lớn vào thời điểm đó và doanh số bán hàng ngày càng leo thang, bước đột phá đã được thực hiện.
Herman Miller nhận ra rằng DCM sẽ đánh đâu vào ô khách hàng trong thời đại thay đổi, thời điểm mà thế kỷ 18, 19 vẫn là chuẩn mực. Đây là điều đã thúc đẩy hoạt động tiếp thị mô tả nó như một thiết kế trung tâm, chính yếu. Hồ sơ lịch sử của chính Herman Miller đã xác nhận điều này, với hồ sơ bán hàng năm 1952 cho thấy trong số 21.526 chiếc ghế tập đoàn bằng ván ép được bán ra khoảng 18.000 chiếc DCM.
Bạn có thể Tham khảo GIÁ VÀ CÁC KIỂU GHẾ EAMES HIỆN NAY
2. Eames DCM- Chiếc ghế Eames đầu tiên?
Thật ra là một sự khác biệt một thập kỷ làm những cuộc đấu tranh ban đầu của Charle Eames với công nghệ ván ép đúc. Tất cả đều được gửi gắm vào lịch sử sau nhiều năm nỗ lực và nghiên cứu sâu sắc, chưa kể đến sự hợp tác chuyên môn từ các đồng nghiệp. Những năm chiến tranh đã củng cố lại niềm tin từ lâu của Charles rằng ván ép cường lực có thể là một thứ gì đó, vì nó đã được chứng minh.
Bản phát hành năm 1946 của nhóm đồ nội thất gỗ dán sẽ cho thấy một bộ sưu tập các tác phẩm được suy nghĩ kỹ thu hút trên diện rộng. Nó cũng sẽ cho thấy dấu hiệu đầu tiên về một đặc điểm của Eames, theo đó các đế ghế khác nhau sử dụng các đỉnh giống nhau có thể tạo ra những gì cơ bản là các biến thể của một thứ. Nhóm gỗ dán thường được dùng cho nhóm bàn ăn, ghế phòng khách, ghế ăn.
Vậy DCM đã tự nâng mình lên trên các thiết kế khác của nhóm ván ép như thế nào? Điều gì là rất đặc biệt về nó? Làm thế nào hoặc tại sao nó được gọi là ghế Eames đầu tiên? Tất nhiên, có thể nói là không có chuyện gì xảy ra đơn thuần là do tình cờ cả. Hãy cùng xem lý do quan trọng nhất cho sự trỗi dậy của Eames DCM nhé.
2.1 Thời gian
Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Hoa Kỳ hoàn toàn khác với mọi thứ ở Châu Âu. Trong khi một lục địa đang tập trung xây dựng lại, Hoa Kỳ đang nỗ lực về phía trước với sự đổi mới và sáng tạo trong mọi thứ từ đồ nội thất đến ô tô tự động, từ thời trang đến kiến trúc. Do đó, thời gian của DCM đúng là hoàn hảo. Chiếc ghế Eames cụ thể được làm từ vật liệu có nguồn gốc từ bản địa mà không cần nhập khẩu. Nó là khái niệm mới, thú vị và giá trị về kinh tế, là nền tảng của một sản phẩm thành công. Sau chiến tranh thì Hoa Kỳ có một khoảng trống lớn về nhu cầu, nhu cầu về nhà ở, nội thất về giá trị và tập đoàn ván ép hay căn hộ DCM đã cung cấp cho những điều này.
2.2 Thiết kế
Bạn có thể tranh luận rằng có những thiết kế khác trong nhóm ván ép phong cách hơn, độc đáo hơn và có lẽ khác thường hơn DCM, nhưng đó chính xác là lý do thành công của chiếc ghế. Khi chúng ta nhìn lại bất cứ điều gì khôn ngoan về thời trang trong lịch sử, mọi thứ có xu hướng kéo dài hàng thập kỷ của Pigeon. Nhưng thực tế là thời trang thay đổi theo chiều hướng thay đổi, giống như một viên đá lăn, ngày càng trở nên phổ biến. Vì vậy, hãy tưởng tượng việc giới thiệu loạt thiết kế đồ nội thất theo ý tưởng tuyệt vời này nhưng sau đó hãy xét đến đối tượng.
DCM là cầu nối giữa cái mới và cái cũ. Nó không được làm hoàn toàn bằng Ply mà được kết hợp với chrome sáng, nó vẫn có sự đơn giản và nó vẫn bao gồm một cách tiếp cận bốn chân truyền thống hơn. Nhưng nó mới, nó thú vị và cũng là một khái niệm. Khán giản có thể thấy một thiết kế ghế Eames mà họ cũng có thể thấy được sự liên quan với các thiết kế nhưng vẫn mới và thú vị.
Tham khảo giá của GHẾ EAMES CHÂN SẮC VÀ LƯNG TỰA DẠNG LƯỚI
3. Ghế sợi thủy tinh- Ghế Eames tiếp theo
John, Paul, George và Ringo sẽ tiếp tục chinh phục nước Mỹ bằng âm nhạc của họ như một phần của The Beatles trong những năm 1960. Hãy chinh phục theo nghĩa rằng mỗi người, trừ khi sống một cuộc sống ẩn sĩ, đã nghe nhạc của họ hoặc xem đá bóng cuồng loạn trên truyền hình và không bị ảnh hưởng bởi nó. Đây cũng là cách chúng ta thấy ghế sợi thủy tinh của Charles Eames.
Chúng thực sự có mặt ở khắp mọi nơi, trong trường học, văn phòng, nhà ở và bệnh viện của chúng tôi. Bạn có thể ngồi ở tiệm giặt là hoặc kéo một chiếc lên trong một buổi diễn thuyết hoặc hội nghị. Thiết kế nội thất của ngôi sao nhạc rock thực sự, với chúng ta và xung quanh chúng ta qua nhiều thập kỷ, không bao giờ thay đổi nhưng vẫn luôn hiện diện. Chúng ta biết chúng bởi vì chúng ta sử dụng chúng, đã luôn sử dụng chúng và nhận ra chúng, ngay cả khi ta không biết gì về chúng.
Những chiếc ghế sợi thủy tinh được phát hành vào năm 1950 với phiên bản ghế bành, một năm sau đó với ghế phụ. Nó sẽ được chứng minh là một thiết kế sẽ tiếp tục phát triển và lớn mạnh qua từng năm mà không có kết thúc về giá trị sử dụng thực tế và tiềm năng của chúng. Đến năm 1955 và các phiên bản xếp chồng dành cho học thuật đã được thêm vào để cung cấp cho các tổ chức thương mại, giáo dục, chính phủ. Mở ra cơ hội sử dụng hàng loạt với những không gian nhỏ có thể sử dụng.
Các màu sắc đẹp mắt nhanh chóng được mở rộng từ kích thước sáu lên hau mươi và hơn một chục sự lựa chọn chỉ dành cho thương mại. Nó sẽ được sản xuất hàng loạt ở mức tốt nhất, một sản phẩm chắc chắn và thiết thực, dễ chế tạo, dễ phân phối và được đón nhận nhiệt tình.
Vậy điều gì đã thúc đẩy những chiếc ghế bằng sợi thủy tinh của Eames vào mọi căn phòng trên khắp nước Mỹ? Tạo sao chiếc ghế này, trên bất kỳ chiếc ghế nào khác lại thành công đến vậy? Và tại sao nó thành công trong nhiều thập kỷ qua? Người ta có thể suy ngẫm về điều này một lúc nào đó, câu trả lời sẽ mở ra lý do cho sự nổi lên của chiếc ghế này tiếp theo trong tâm trí bất cứ ai đã nhìn thấy nó. Nếu chúng ta phải mạo hiểm với suy đoán thì hãy nói về tính đa năng của nó và giá trị Herman Miller.
3.1 Tính linh hoạt
Đọc quảng cáo về bất kỳ món đồ nội thất nào trên khắp đất nước và đây là một thuật ngữ được thêm vào hầu như mọi thứ. Nó thực sự có ý nghĩa gì, tính linh hoạt? Có bao nhiêu cách bạn có thể ngồi chính xác trên một chiếc ghế ở các phần khác nhau của căn phòng mà không làm tăng thêm tính linh hoạt? Chúng tôi nghĩ là không và tin rằng đó là một trong những thuật ngữ liên quan đến đồ nội thất mà bạn có thể đưa vào đó để thêm một tính năng, lợi ích khác nhau vào quảng cáo chiêu hàng. Có nhiều hình thức không đúng sự thật về sản phẩm được nói quá lên, nhưng chiếc ghế sợi thủy tinh của Eames lại hoàn toàn ngược lại.
Họ đã gây chú ý trong plywood group, khả năng hoán đổi một chân để mang lại một cái nhìn, cảm giác hoàn toàn mới về một chiếc ghế. Nhưng những chiếc ghế làm bằng sợi thủy tinh đã đưa khái niệm này lên một tầm cao mới. Nâng bước chiếc ghế bốn chân truyền thống, một chiếc có kiểu dáng khái niệm “Eiffel” thậm chí là chân đế bằng gỗ, có thể là một chiếc rocker, sắp xếp cho công việc, hãy biến nó thành một chiếc ghế dài hoặc nghiêng và ngồi lại. Nếu bạn đã lấy lại được hơi thở, hãy để điều đó ngấm vào trong một phút. Đó là cùng một mặt trên, vâng, nhưng tất cả những cơ sở làm cho nó có một thiết kế hoàn toàn khác, tính linh hoạt ở mức tốt nhất.
Nói về việc thu hút mọi đám đông, thực sự không có nơi nào có thể đáp ứng được một chiếc ghế bằng sợi thủy tinh của Eames, tất cả các căn cứ đều được che phủ, và vì vậy nó sẽ tiếp tục như vậy. Công thức chiến thắng này sẽ là điều mà văn phòng Eames sẽ tiếp tục với những chiếc ghế dây và ở mức độ nào đó với tập đoàn Alu chỉ có điều ngược lại.
3.2 Giá trị
Nó còn được công bố rộng rãi bằng toàn bộ khái niệm về chiếc ghế xoay quanh chúng là ‘giá trị đồng tiền”. Các phiên bản đầu tiên của ghế được làm từ nhôm trước khi sự ra đời của hỗn hợp sợi thủy tinh mới sẽ cho phép chúng thực hiện cạnh tranh trên mặt trận đó. Cuộc thi quốc tế MOMA về đồ nội thất giá rẻ năm 1948 sẽ là bàn đạp cho những chiếc ghế Fiberglass và chúng sẽ được giới thiệu với một số tùy chọn cơ bản. Cuộc thi sau chiến tranh được thiết lập để kích thích thiết kế chất lượng có giá trị nhằm phục vụ nhu cầu rất lớn về nhà ở và các vật liệu liên quan.
Điều đó khá ngạc nhiên khi biết rằng thiết kế của Eames chỉ giành được một phần giải nhì, nhưng đó là một cuộc cạnh tranh khốc liệt với các thiết kế nổi tiếng thế giới. Có một điều chắc chắn là ghế Eames Fiberglass sẽ tiếp tục người cầm cờ cho ý định của cuộc thi. Được chế tạo với chi phí thấp đáng kể, dễ dàng sản xuất hàng loạt và phục vụ cho nhu cầu trong nước và thương mại, đây là thiết kế hoàn hảo cho thời đại.
3.3 Herman Miller
Không nhầm lẫn, Herman Miller một lần nữa là công cụ giúp những chiếc ghế Fiberglass trở thành hiện tượng bằng tất cả những gì họ có. Nhưng không giống như cuộc đấu tranh của công ty Evans với ván ép đúc, những chiếc ghế ban đầu được Zenith Plastics có trụ sở Los Angeles, California, chế tạo và sản xuất rất tốt. Miller một lần nữa ban đầu được sử dụng làm nhà phân phối, tạo ra quảng cáo, tiếp thị và độc quyền bán các sản phẩm thông qua mạng lưới cửa hàng của họ trên toàn quốc.
Thật hoàn hảo khi Herman Miller là một chuyên gia trong việc sử dụng gỗ trong thiết kế đồ nội thất, sử dụng chất dẻo Zenith sau khi bán cho 3M vào năm 1955. Mang lại cho họ tiềm năng vô hạn trong việc hiện thực hóa sản xuất hàng loạt thực sự. Họ đã có thể sản xuất ghế tại các nhà máy trên khắp Hoa Kỳ, ở Chicago, LA, Cincinnati và Michigan. Sự can thiệp này chính là lý do duy nhất cho sự thành công vượt bậc của chiếc ghế, sản lượng được nhân lên hàng nghìn người, màu sắc mới được bổ sung vào phạm vi, các loại vải và hàng dệt sẽ có sẵn, các loại đế mới và khả năng lắp đặt mang lại. Ngay cả khi thị hiếu thay đổi vào những năm 1970 và 1980 vẫn có thể tận dụng thành công thương mại thông qua việc bán hàng cho các bệnh viện, trường học, doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ.
Cuối cùng thời gian cũng sẽ bắt kịp những chiếc ghế Fiberglass, họ đã ngừng sản xuất vào năm 1989 nhưng nhu cầu không bao giờ giảm đi. Miller đã đổi mới sản xuất vào năm 2001 cho thiết kế nhưng thay vào đó sử dụng Polypropylene đúc phun, một thứ chưa bao giờ phù hợp với những người theo chủ nghĩa thuần túy. Tuy nhiên, một sự trở lại đáng hoan nghênh đã được đưa ra khi Herman Miller tuyên bố vào năm 2013 rằng họ sẽ một lần nữa sản xuất những chiếc ghế với lựa chọn màu sắc từ chất liệu ban đầu, bổ sung vào số lượng nguyên bản cổ điển chưa được biết đến.
4. Ghế Eames Lounge & Ottoman- Ghế Eames dành cho ô tô
Thiết kế thứ ba đã xác định và tạo ra thuật ngữ “Ghế Eames”. Ghế được ra đời vào năm 1956 phù hợp với ô tô.
Thiết kế này là một bước tiến thực sự so với những gì đã có trước đây vì nó không còn bị hạn chế bởi nhu cầu về giá trị và sản xuất hàng loạt với chi phí thấp. Về cơ bản, đây là bước đột phá đầu tiên của Eames vào việc sản xuất thiết kế sang trọng, thứ mà người ta luôn thèm muốn đầu tư vào. Nó không phải lúc nào cũng bắt đầu theo cách đó mà có gốc rễ tận những năm 1940 với việc hợp tác trong những ngày đầu tiên của công ty Evans. Cũng cần chỉ ra rằng ghế phòng chờ đã hoàn thành và ottoman là một sự hợp tác thực sự, với sự tham gia của nhân vật chính là Don Albinson.
Có tin đồn rằng việc sửa đổi này đến sửa đổi khác sẽ bị ảnh hưởng bởi nhu cầu về sự hoàn hảo của Charles Eames là phổ biến. Hãy đối mặt với nó, sự tỉ mỉ này cần phải phấn đấu cho phần thưởng đáng được nhận. Eames Lounger là một kiệt tác hình ảnh và là kết quả của một lượng lớn chuyên môn kỹ thuật cao không thể tin được.
Điều gì đã xảy ra với Eames Lounger đa đưa nó vào ánh đèn sân khấu? Điều gì khiến nó trở nên quan trọng hơn trong dòng thời gian của chiếc ghế Eames mà chúng tôi muốn đề cập ở đây? Không phải nói rằng Herman Miller một lần nữa lại tham giam sau tất cả những gì họ đã làm được và lần này không nhất thiết phải cứu lấy những sai lầm. Bạn có thể nói rằng đó một lần nữa là thời gian, kiểu dáng và vâng bạn có thể nhưng nó thậm chí không phải vậy. Yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của chiếc ghế này là sự mong muốn. Sự ham muốn mang lại từ rất nhiều góc độ khác nhau. Hãy cùng xem nhé.
Ghế Eames Lounge đã tự nâng tầm mình lên thành ngôi sao thiết kế và không mất nhiều thời gian để đạt được. Những dự báo về doanh số ban đầu đã bị thổi bay và thiết kế này đã trở thành một cú hit ngay lập tức. Những điều gì đã tạo ra mong muốn này cho một thiết kế mới.
Hãy bắt đầu với thiết kế của chính chiếc ghế đã quản lý để tạo ra phản ứng cảm xúc từ người dùng/ người xem. Điều này đạt được nhờ sự sang trọng tuyệt đối của kiểu dáng, da chất lượng cao và đệm mềm, tất cả được bao bọc trong khung gỗ Rosewood được sơn dầu vô cùng đẹp. Nó như một chiếc găng tay bóng chày luôn sẵn sàng nâng đỡ tạo sự thư giãn cho người ngồi.
Công việc trước đây của Eames là cung cấp giá trị tiền và cung ứng nhu cầu cho chủ nghĩa bảo thủ sau chiến tranh. Tuy nhiên, đây là thiết kế định giá cho sự sang trọng vì chi phí đắt đỏ cho các chi tiết thủ công. Ngay cả ngày nay, việc định giá cho chiếc ghế này nhiều khi nằm ngoài tầm với của nhiều người. Bởi vậy nó trở thành một món hàng biểu tượng cho địa vị, một thiết kế sang trọng đi kèm với ô tô có động cơ và chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt đỏ.
Vai trò tiếp thị của Herman Miller đương nhiên đóng vai trò quan trọng. Các quảng cáo đã xuất hiện khắp nơi trên khắp thế giới như ấn phẩm, tạp chí cao cấp. Mức độ tăng thêm từ những người khác, những người mong muốn được thấy Eames Lounge hàng thật giá thật.
Ghế phòng chờ vì hiệu ứng gợn sóng đối với ngành sẽ rất xa rộng. Những chiếc ghế được mô phỏng theo giao diện của Lounger sẽ bắt đầu xuất hiện từ các nhà sản xuất đồ nội thất trên toàn thế giới. Nhiều phiên bản như sao chép nguyên bản cũng xuất hiện, hàng loạt những mẫu ghế với ý tưởng tương tự nữa. Đây là minh chứng cho sức hút và độ ưa thích của công chúng với chiếc ghế này.
Ghế Eames Lounge và Ottoman là thiết kế thứ ba, theo quan điểm của chúng tôi, là thiết kế lớn nhất và cuối cùng trong ba thiết kế tạo nên danh tiếng của ghế Eames, không có loại ghế bình thường nào thực sự có được.
Nếu bạn muốn thiết kế nội thất Đà Nẵng hãy liên hệ chúng tôi. Đội ngũ thiết kế của VN Thing vẫn cần mẫn làm việc hết sức hăng hái.
VN Thing ĐANG Ở ĐÀ NẴNG
- Điện thoại: 0901 998 468
- Messenger: https://m.me/noithat.Thing
- Chat Zalo: https://zalo.me/0901998468